Phần I: Giới thiệu chung
Đây phần công ty tự giới thiệu về mình, về giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh, nhân sự, quá trình hình thành và phát triển, năng lực tài chính, doanh thu…
Phần II: Năng lực công ty
Phần thứ hai của Profile – Hồ sơ năng lực sẽ tập trung giới thiệu về ngành nghề kinh doanh chính, năng lực trang bị máy móc, nhà xưởng, thiết bị…
Phần III: Năng lực quản lý dự án
Trong phần này chủ yếu chỉ tập trung vào hình ảnh giới thiệu về những dự án, công trình, hàng hoá mà công ty đã thực hiện, khách hàng tiêu biểu và những đối tác tin cậy…
Để có một bộ thiết kế Profile đẹp cần những yếu tố sau:
Nội dung: Yếu tố này được xem là cốt lõi của Profile, thông qua các nội dung thì khách hàng sẽ thấy được giá trị và định hướng phát triển, tầm nhìn của doanh nghiệp, để họ có thể đặt niềm tin hợp tác kinh doanh hay không? Vì vậy, cần chuẩn bị đầy đủ nội dung và biên tập nội dung profile sao cho ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đủ ý, dễ đọc, dễ hiểu nhất có thể.
Hình ảnh: Muốn thiết kế profile đẹp thì không thể bỏ qua yếu tố này. Hình ảnh phải có độ phân giải cao, đẹp, sắc nét và phải được chụp bằng máy ảnh chất lượng tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư thuê đội ngũ chụp ảnh profile chuyên nghiệp để có những bức ảnh đẹp, độc, ấn tượng, thể hiện được tầm vóc và sự phát triển lớn mạnh của công ty mình.