Quy chuẩn kích thước cho mẫu thiết kế profile, hồ sơ năng lực công ty

Bất cứ khi nào bạn đi tìm việc làm, đều phải nộp hồ sơ để lãnh đạo cấp cao của công ty/ doanh nghiệp ấy nhận định năng lực của bạn. Một trong những tiêu chí hàng đầu đó là nhìn qua Prolife của bạn. Một Prolife đẹp, đầy đủ thông tin luôn tạo ấn tượng tốt và khiến lãnh đạo của các công ty/ doanh nghiệp nhớ đến.

Đặc biệt là với thời đại của thử thách và cơ hội như ngày nay, bất cứ ai cũng tranh giành nhau cơ hội để có một công việc tốt, điều đó thể hiện qua rất nhiều mặt khác nhau. Prolife là một trong số đó, bởi nếu biết cách làm Profife, nó có thể thể hiện năng lực làm báo cáo, văn phong và thậm chí còn cả tính cách của bạn.

Trước tiên chúng ta cần phải làm rõ lại định nghĩa Prolife. Profile (Hồ sơ) là một phân tích, thường ở dạng đồ họa hoặc mô tả ngắn gọn, đại diện cho một ai đó hoặc một cái gì đó thông qua việc thể hiện các đặc điểm khác nhau. Có hai loại Prolife:

+ Prolife cá nhân: cung cấp một cách ngắn gọn và rõ ràng về thông tin của ai đó. Profile cá nhân sẽ cho người đọc biết bạn là ai, kỹ năng, thế mạnh cũng như các thành tích bạn đạt được.

+ Profile công ty: một mô tả ngắn gọn về công ty. Profile công ty có vai trò quan trọng trong việc truyền đạt thông tin đến khách hàng. Đây sẽ là nơi đầu tiên để khách hàng tiềm năng tìm hiểu bạn là ai.

Xem thêm:  Kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn 2021

Thế nên là Prolife là phần tất yếu quan trọng.

Nhưng để có được một Prolife hoàn hảo, đẹp mắt, cân đối thì bạn cần biết qua các tiêu chuẩn kích thước cơ bản sau:

1. Kích thước thiết kế Prolife chuẩn:

Một Prolife ấn tượng là khi được chau chuốt cả về bố cục, màu sắc cũng như nội dung. Thông thường, các công ty/ doanh nghiệp thường chọn hai khổ A4 và A5 để làm Prolife. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn kích thước thế nào cho phù hợp thì hãy tham khảo các kích thước thiết kế dưới đây nhé, đây là kích thước cả cho Prolife cá nhân và Prolife công ty:

–   Thiết kế profile  A4 đứng: 21 x 29.7cm khổ trải 42 x 29.7cm.

–   Thiết kế profile A4 ngang: 29.7 x 21cm khổ trải 59.6 x 21cm.

–   Thiết kế profile A5 đứng: 14.8 x 21 cm khổ trải 29.6 x 21cm

–   Thiết kế profile A5 ngang  21 x 14.8 cm khổ trải 21 x 29.6 cm

Cần chú ý là kích thước thiết kế Prolife công ty không phụ thuộc vào độ dày bởi vì thông thường một công ty/ doanh nghiệp viết Prolife khoảng 20 – 30 trang hoặc dài hơn. Một điều quan trọng khi thiết kế Prolife là chọn chất liệu giấy, nên là giấy đảm bảo độ bóng mịn để chữ hiển thị rõ nét khi in.

2. Kích thước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cơ bản

Đây là phần cần thiết cho các Prolife công ty, để quảng cáo cho thương hiệu công ty thì việc có một Prolife công ty ấn tượng là tất yếu. Tuy nhiên chúng ta cũng cần để tâm đến các kích thước sau để hoàn thành bộ nhận diện thương hiệu cho công ty/ doanh nghiệp:

Xem thêm:  In UV là gì ? Chất lượng in của chúng như thế nào ?

+ Kích thước thiết kế Poster: poster quảng cáo khổ 40×60 (dọc, ngang)

+ Kích thước thiết kế Catalogue: Tương tụ với kích thước thiết kế Profile khổ A4.

+ Kích thước thiết kế brochure: kích thước 11 x 20.5

+ Kích thước thiết kế tờ rơi A5: tờ rơi khổ A5 (ngang, dọc) và Tờ quảng cáo A4 là: quảng cáo A4 (ngang, dọc), 1/3 trang đứng

+ Kích thước thiết kế card visit gồm 2 loại:

–   Card visit ngang: khổ 55x90mm, trong photoshop là 255×155 pixel

–   Card visit đứng: khổ 55x90mm, trong photoshop là 255×140 pixel

+ Thiết kế phong bì thư có kích thước là: Phong bì lớn A4: 25×34 cm, Phong bì nhỏ A6: 12×22 cm

+ Kích thước thiết kế thẻ nhân viên: 86 x 54mm (cao x rộng)

+ Kích thước lịch đề bản: kích thước tùy chỉnh, kích thước thông thường là: 16 x 22 cm, 13 trang.

Có được những điều trên bạn sẽ có thêm cánh tay đắc lực để tìm kiếm nhân lực cho công ty mình.

3. Bí quyết tạo Prolife ấn tượng, chuyên nghiệp:

Bạn đã biết kích thước khuôn giấy nhưng phần nội dung bạn vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu từ mớ thông tin bạn có được? Vậy hãy tham khảo một số bí quyết để có Prolife thật ấn tượng nhưng vẫn không kém phần “duyên” nhé!

Nội dung súc tích: Viết ngắn gọn nhưng đầy đủ ý luôn là tiêu chí hàng đầu. Bởi cho dù là người đọc hay người viết đều không muốn phải “mệt” vì độ dài của Prolife, điều đó là bất lợi cho bản thân người viết khi muốn giới thiệu bản thân hay công ty/ doanh nghiệp của mình.

Xem thêm:  Tổng hợp nhạc nền tổ chức sự kiện

+ Chọn đối tượng: Bạn luôn phải định hướng cố định cho mình một đối tượng để viết. Khi đã có đối tượng viết Prolife, việc tìm thông tin sẽ trở nên dễ dàng hơn.

+ Trình bày mục tiêu một cách tích cực và chú ý đến những thành tích: Prolife là để giới thiệu bản thân và công ty/ doanh nghiệp, vậy nên hãy luôn viết những mục tiêu và giá trị tốt của đối tượng để tạo ấn tượng tốt.

+ Sáng tạo về các trình bày: Một bản Prolife ấn tượng còn thể hiện ở việc sáng tạo trong khâu thiết kế. Hãy luôn tìm kiếm một phong cách phù hợp để làm nổi bật đối tượng được viết. Thay vì những kiểu đơn giản cũ thì bạn có thể tự thiết kế khung hay thêm bằng hình ảnh sẽ ấn tượng hơn nhiều.

+ Trung thực: Trung thực luôn giúp ta gặt hái được nhiều điều, và với Prolife cũng vậy, một Prolife thẳng thắn và trung thực về những thành tích thật sẽ tạo nên lòng tin của người đọc cho bạn.

Cập nhật các thông tin mới nhất: Hãy viết một Prolife được cập nhật các tin tức mới nhất về đối tượng được viết, điều này sẽ khiến người đọc luôn nắm bắt đúng thông tin để liên lạc.

Bạn đã nắm hết các bí quyết chưa? Nếu rồi thì bạn có thể tự do sáng tạo cho mình một Prolife ấn tượng rồi đấy! Hãy thử ngay bây giờ!