Top 10 thiết kế logo nhận diện thương hiệu ấn tượng nhất mọi thời đại

Logo là bản sắc hình ảnh của một công ty được đơn giản hóa thành một biểu tượng. Đó là lý do tại sao thiết kế logo nhận diện thương hiệu rất quan trọng để khách hàng có thể phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác. Trên thế giới có rất nhiều thương hiệu mà chỉ cần nhìn logo là chúng ta sẽ nhận ra ngay đó là thương hiệu nào.
Trong số đó, nổi bật nhất là 10 hình ảnh logo dưới đây có thể nói là ấn tượng nhất mọi thời đại.

Nội dung chính

1. Starbucks

Hình ảnh mỹ phân ngư – siren  đã có từ năm 1971, và nó được phát triển từ đó để tạo nên logo Starbucks mà chúng ta biết ngày nay. Mặc dù bây giờ họ đã bỏ tên Starbucks trên logo của mình, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra quán cà phê nổi tiếng nhất thế giới thì thông qua hình ảnh biểu tượng của họ.

Logo Starbucks qua các thời kỳ

2. Mcdonald

Có lẽ không ai là không nhận ra những vòm vàng trên hình ảnh thiết kế logo nhận diện thương hiệu của Mcdonald đúng không? Một phần vì nó được quốc tế biết đến và cũng là vì nó đơn giản. Nó bắt nguồn từ kiến ​​trúc ban đầu của họ được nhìn thấy từ xa, và bây giờ nó được tích hợp vào thương hiệu của họ.

Xem thêm:  Tại sao cần thiết kế bao bì chuyên nghiệp?

Logo Mcdonald

3. Apple

Logo của Apple luôn nổi bật, nhưng đã phát triển qua nhiều năm do sự phổ biến ngày càng tăng của các sản phẩm Apple. Bây giờ nó được liên kết với máy móc kiểu dáng đẹp, sạch sẽ. Mọi người có thể yêu hoặc ghét các sản phẩm của Apple, nhưng họ không thể phủ nhận rằng họ nhận ra thiết kế logo thương hiệu nổi tiếng này.

Logo Apple qua các thời kỳ

4. FedEx

Đây là logo được sử dụng trong sách giáo khoa thiết kế và bài viết để mô tả các logo đơn giản nhưng hiệu quả. Khi nhìn vào logo, bạn sẽ chỉ tập trung vào mũi tên được tạo ra giữa không gian bởi 2 chữ “E” và “X” mà không nhìn thấy thêm bất cứ cái gì.  Dieter Rams đã từng nói rằng: “Một thiết kế tốt là ít thiết kế nhất có thể”.

Logo FedEx

5. Thiết kế logo nhận diện thương hiệu của Mercedes

Mercedes-Benz là hình ảnh của những chiếc xe sang trọng. Nếu bạn nghĩ về một cái gì đó thật sang trọng nhưng vẫn thoải mái thì bạn hãy nghĩ về chúng. Ngôi sao tam giác thể hiện sự thống trị của thương hiệu trên đất liền, trên không và trên biển. Các thiết kế logo thương hiệu tốt nhất không cần tên của họ được công nhận bởi công chúng.

Xem thêm:  Những kỹ năng mềm cần thiết cho một designer

Logo Mercedes

6. Pepsi

Pepsi là thương hiệu đồ uống có ga nổi tiếng được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1898, và từ đó đã phát triển qua các thời đại từ một phông chữ trang trí đến quả cầu đỏ, trắng và xanh mà chúng ta thấy ngày nay. Phông chữ được viết gần đây đã trở lại với nhãn hiệu, nhưng ngay cả khi không có nó, đồ uống vẫn được nhận diện rộng rãi.

Logo Pepsi trên sản phẩm

7. Nike

Nike swoosh, được tạo ra bởi Carolyn Davidson khi còn là sinh viên thiết kế đồ họa, vào năm 1971, và câu chuyện kể rằng ông đã được trả 35$ cho thiết kế logo này. Sau đó, cô đã nhận được quà tặng từ Nike như một hình thức cảm ơn cho logo mang tính biểu tượng này. Nó rất đẹp, rất đơn giản, nhưng lại làm cho người tiêu dùng dễ hiểu tất cả những gì về thương hiệu của họ.

Logo Nike

8. Coca-Cola

Coca-Cola được coi là thương hiệu của các thương hiệu. Thương hiệu của Coca-cola đã dần được xây dựng theo thời gian với sự cống hiến gắn liền cùng niềm hạnh phúc của họ cho công ty. Phông chữ chỉ được điều chỉnh một chút trong những năm qua, nhưng vẫn nhất quán. Nó chắc chắn là vô tận.

Xem thêm:  Profile, hồ sơ năng lực là gì? Vai trò của Profile đối với doanh nghiệp

Logo Coca-Cola trên sản phẩm

9. Chanel

Khi ai đó nghĩ về thời trang, hình ảnh thiết kế logo thương hiệu Chanel chắc chắn xuất hiện. Bộ đôi chữ C đại diện cho các thiết kế thời trang tối giản của Coco Chanel, tạo thành tên viết tắt của thương hiệu.

Logo Chanel

10. Chuột Mickey

Chuột Mickey chắc chắn là con chuột yêu thích của mọi người và là linh vật của Disneyland. Các hình dạng tròn biểu thị chuột Mickey là một nhân vật tốt, giống như Disneyland là nơi hạnh phúc nhất trên Trái đất. Hình bóng của chuột Mickey chắc chắn là một trong những biểu tượng mang tính biểu tượng nhất.

Chuột Mickey

Logo là hình ảnh xuất hiện trên mọi phương tiện truyền thông của thương hiệu, nó có thể được xem là đại diện cho một thương hiệu. Đây cũng là lý do việc thiết kế logo nhận diện thương hiệu hiện nay được đầu tư hơn bất cứ lúc nào. Còn bạn, với 10 hình ảnh logo ấn tượng như thế thì bạn thích logo nào nhất?

Nếu bạn muốn tư vấn kỹ hơn về xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, hay bắt đầu Thiết kế Logo cho mình ngay
Bạn hãy liên hệ tư vấn (miễn phí) theo số hotline: 090 191 2779