Ý nghĩa và tầm quan trọng của logo đôi với doanh nghiệp

Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp ngày càng chú trọng và đầu tư nhiều về mặt hình ảnh cũng như thương hiệu. Nhu cầu cần có 1 logo, bộ nhận diện thương hiệu để đại diện được cho công ty, doanh nghiệp ngày càng cao. Vậy các bạn đã biết logo là gì chưa? Logo có tầm quan trọng như thế nào đối với công ty, doanh nghiệp? 

Nội dung chính

Logo là gì?

Logo là 1 sản phẩm hữu hình, được xây dựng bằng những hình ảnh, biểu tượng hoặc các con chữ hay là sự kết hợp của cả hai. Logo được tạo nhằm mục đích để có thể nhận dạng thương hiệu, phân biệt giữa thương hiệu này với các thương hiệu kia. Hay có thể xem logo chính là 1 bộ mặt của một công ty, doanh nghiệp nào đó.

Đặc điểm của một logo chất lượng bao gồm như: Sự khác biệt, sự đơn giản, dễ thích nghi với các môi trường kinh doanh khác nhau và đặc biệt là phải có ý nghĩa đối với công ty và doanh nghiệp.

Ý nghĩa của logo là gì?

Việc thiết kế logo luôn đòi hỏi 1 sự sáng tạo không giới hạn của người thiết kế để có thể tạo ra các ý tưởng khác biệt trong việc tạo ra thương hiệu, mục đích cũng như thông điệp mà logo muốn truyền tải đến. Chính vì thế, 1 thiết kế logo có thể nói là đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp.

Mỗi logo đều mang một ý nghĩa riêng, là gương mặt đại diện cho thương hiệu, mỗi logo đều ẩn chứa những ý nghĩa và câu chuyện khác nhau đằng sau nó. Có những logo chúng ta nhìn thấy hằng ngày tưởng chừng như vô cùng thân thuộc nhưng nó lại đem đến cho chúng ta nhiều bất ngờ hơn ta nghĩ.

Xem thêm:  CHIA SẺ MIỄN PHÍ FULL BỘ HÌNH CÁC ĐỨC GIÁM MỤC VIỆT NAM

Tầm quan trọng của Logo đối với doanh nghiệp

Mục đích kinh doanh: Logo thể hiện bản sắc của công ty và những mục đích kinh doanh chính của công ty bạn. Thông qua màu sắc, phông chữ và hình ảnh, chúng cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp đến cho khách hàng.

Khả năng nhận diện thương hiệu: Một logo thường sẽ xuất hiện khắp nơi, trên văn phòng phẩm, trang web, danh thiếp và trong cả những ấn phẩm quảng cáo. Vì vậy, logo có khả năng truyền tải rất cao và chúng đóng góp vào sự thành công trong kinh doanh rất hiệu quả, trong khi một logo không đạt tiêu chuẩn – có thể tạo ra cảm giác công ty đó thiếu chuyên nghiệp và làm mất đi sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng.

Logo thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp: Một logo nếu được thiết kế trau chuốt, bài bản sẽ gợi ý cho khách hàng biết rằng bạn đang cung cấp cho họ các sản phẩm tốt, đáng tin cậy. Nó làm cho khách hàng nhớ đến bạn một cách nhanh chóng hơn so với khi không có logo.

Tăng khả năng hành động của khách hàng trên website: Khi nhận thấy logo của một website công ty, doanh nghiệp khách hàng sẽ thực hiện cách chuyển đổi trên website và điều này sẽ làm tăng tỉ lệ mua hàng của khách hàng tiềm năng.

Xem thêm:  Phượng hoàng, một loại chim thần thoại của người Á Đông

Để logo tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

Đơn giản là vĩnh cửu

Simple is the best là một sự thật mà không ai có thể phủ nhận. Đôi khi những nhà thiết kế quá cầu kì và chú trọng bày vẽ màu mè, thêm các yếu tố cho logo của mình mà quên mất rằng các logo tuyệt vời nhất thường là những logo rất đơn giản. Hầu hết những thiết kế logo nổi tiếng mà bạn biết đến như: Apple, Nike, Coca Cola, Google… đều có mẫu logo tối giản hết sức. Thiết kế đơn giản dễ  gây được hiệu quả bởi khả năng ghi nhớ dễ dàng của nó.

Tất nhiên, đơn giản không có nghĩa là bạn không sáng tạo. Đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cá tính đẳng cấp và thông điệp của thương hiệu.

Tính phù hợp

Bởi lẽ logo chính là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu vì vậy cần phải đảm bảo thiết kế logo của bạn làm sao phù hợp với thông điệp chung mà công ty muốn gửi gắm đến khách hàng.

Không lỗi thời

Vì logo thương hiệu luôn luôn liên quan đến sản phẩm của bạn. Thế nên khi thiết kế logo phải chú ý tới tính thời gian, đảm bảo logo không cũ nhưng cũng không lỗi thời. Tránh thiết kế logo theo trào lưu bởi xu hướng thì thường xuyên thay đổi

Ấn tượng và độc đáo

Khách hàng truy cập vào các website khác nhau mỗi ngày, đồng nghĩa với việc họ sẽ gặp hàng chục thương hiệu khác nhau. Nếu logo của bạn không có gì nổi bật, đặc sắc chắc chắn nó sẽ biến mất khỏi tâm trí khách hàng sau khi khách hàng rời đi. Một logo ấn tượng, độc đáo chắc chắn sẽ là điểm nhấn giúp bạn nổi bật hơn trong đống lộn xộn với các đối thủ hoạt động cùng lĩnh vực và từ đó giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Xem thêm:  Top trò chơi Team Building vui nhộn, sáng tạo, lầy lội

Cầu nối với khách hàng

Thăm dò ý kiến của các khách hàng xem họ cảm nhận như thế nào về logo của mình và họ có thực sự nắm được tông điệp truyền tải của doanh nghiệp tới khách hàng hay không kèm theo những  nghiên cứu thị trường nhằm tạo ra sự khác biệt, độc đáo mang “ chất” riêng của bạn, vô hình chung sẽ để lại ấn tượng sâu trong trí nhớ khách hàng. Và khi đứng trước hàng loạt sản phẩm đối thủ trong cùng lĩnh vực, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm mình cảm thấy quen thuộc từ hình ảnh logo.

Kết Luận

Ngày nay, không có doanh nghiệp hay thương hiệu nào hoạt động mà không có bộ nhận diện thương hiệu và logo của riêng mình. Logo đã trở thành yếu tố không thể thiếu ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận, doanh thu của các thương hiệu, doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn mới thành lập hoặc thấy cần phát triển một hình ảnh mới thì logo và bộ nhận diện thương hiệu là các yếu tố đầu tiên để bắt đầu để có thể marketing một cách hiệu quả.