Những vấn đề thường gặp khi thiết kế logo giá rẻ

Dịch vụ thiết kế logo giá rẻ thường cho ra những sản phẩm logo nhanh, đảm bảo tiêu chí đẹp nhưng đa phần rập khuôn, thiếu đi sự tinh tế.

Vì để giảm thiểu tối đa chi phí, những logo đó được đầu tư ít thời gian, công sức và chất xám, hơn nữa không được nghiên cứu chuyên môn. Đơn giản là nhiều logo được lấy mẫu có sẵn trên mạng, hay cắt ghép đơn sơ. Sự lơ là, không nổi bật do sản xuất logo kiểu công nghiệp.

Nếu bạn vẫn muốn thuê một dịch vụ thiết kế logo giá rẻ, bạn nên lưu ý đến những vấn đề sau:

Nội dung chính

1. Không khác biệt

Logo là một trong những giá trị cốt lõi của bộ nhận diện thương hiệu gồm tên thương hiệulogo và slogan. Đó là dấu hiệu nhận biết đặc trưng của một thương hiệu, tài sản không thể bị đánh cắp mà chỉ riêng doanh nghiệp sở hữu.

Nét đặc trưng và tài sản đó thể hiện ở sự độc đáo và khác biệt trong từng đường nét như một tác phẩm giá trị mà cần hao tổn nhiều công sức mới có được.

Nhưng những logo giá rẻ thường được tạo ra từ những mẫu có sẵn mà khá đơn điệu, không cá tính. Do không được đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng, chúng thường dễ bị nhầm lẫn với những logo của các thương hiệu lớn, nguy hiểm hơn là của những đối thủ. Sự nhầm lẫn này luôn là điều tối kỵ trong xây dựng thương hiệu.

2. Không truyền tải được thông điệp

Logo không chỉ là hình ảnh nhận diện đơn thuần mà nó còn truyền tải mạnh mẽ thông điệp của thương hiệu. Tiêu biểu như logo của Iphone đó không chỉ là quả táo đơn thuần mà còn là câu chuyện về sự phát triển của nhân loại. Từ quả táo của Adam đến quả táo của Newton và  giờ đây là quả táo của Apple.

Xem thêm:  Bảng mã màu HTML, CSS, RGB, CMYK cơ bản

Đó là ý nghĩa vô cùng thuyết phục khiến vị thế thương hiệu của Apple ngày càng lên cao và vững chãi. Apple đã chi rất mạnh tay để củng cố sức mạnh thương hiệu giá trăm tỉ đô này.

Nhưng khi chọn dịch vụ thiết kế logo giá rẻ, bạn dễ bị vẻ đẹp bề ngoài của logo đánh lừa mà quên đi ý nghĩa nội tại. Những logo này thường không được gắn với một ý nghĩa, một câu chuyện thể hiện được thông điệp của doanh nghiệp. Vì làm được điều này cần sử dụng nhiều chất xám và thời gian.

Khi logo không truyền đạt được ý nghĩa hoạt động của doanh nghiệp, nó trở nên không cá tính và vô dụng trong quảng bá thương hiệu.

3. Không chuyên nghiệp

Khi bạn thuê dịch vụ thiết kế logo giá rẻ, bạn dễ vướng vào cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Do số tiền bạn bỏ ra tương ứng với những gì bạn nhận được nên bạn sẽ không thể yêu cầu bên thiết kế theo ý mình.

Làm sai yêu cầu thường xuyên xảy ra đối với nhiều doanh nghiệp trẻ, mới khi đến với các dịch vụ này. Đôi khi chậm tiến độ cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến công việc kinh doanh của bạn. Sự không ăn ý này làm giảm chất lượng của logo rất nhiều.

Xem thêm:  Profile, hồ sơ năng lực là gì? Vai trò của Profile đối với doanh nghiệp

4. Không uy tín

Giá cả phần nào đó thể hiện uy tín của những dịch vụ thiết kế logo giá rẻ. Như ai cũng biết, những sản phẩm thương hiệu luôn có giá cao vì một phần bù vào sự đảm bảo trách nhiệm về chất lượng sản phẩm đó.

Thế nên dịch vụ thiết kế logo giá rẻ tiềm tàng rủi ro không uy tín. Bạn dễ bị nâng giá trong quá trình sử dụng dịch vụ hoặc bị chèn ép, hoặc bị phá vỡ hợp đồng. Đó là điều không ai muốn.

5. Không được đánh giá cao

Mối quan hệ của doanh nghiệp có rất nhiều từ mối quan hệ khách hàng, đối tác, nhà đầu tư đến đối thủ. Doanh nghiệp luôn nằm trong bảng so sánh của họ với những doanh nghiệp khác.

Không thể đem cả doanh nghiệp để so sánh, họ chỉ nêu đại diện bằng cái tên hoặc hình dung ra logo của doanh nghiệp đó.

Nếu thuê dịch vụ thiết kế logo giá rẻ, bạn sẽ nguy cơ lấy một logo kém chất lượng làm đại diện cho mình. Do không được tư vấn kỹ hay chỉ nhìn vào vẻ đẹp của logo mà chấp nhận.

Với những hình ảnh đại diện không hợp ngành, thiếu uy tín, không chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ bị mất điểm rất lớn trong mắt khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và dành cơ hội cho đối thủ vượt lên trước.

6. Không có định hướng phát triển rõ ràng

Khi bạn mới bắt tay xây dựng thương hiệu, bạn cần có một chiến lược rõ ràng. Nhưng dịch vụ thiết kế logo giá rẻ sẽ không bao gồm gói tư vấn xây dựng thương hiêu và sử dụng logo một cách có hiệu quả vì đơn thuần dịch vụ đó cung cấp cho bạn chỉ là một cái logo.

Xem thêm:  Phân biệt Nhận Diện Thương Hiệu và Xây Dựng Thương Hiệu

Doanh nghiệp không tận dụng triệt để sức mạnh của logo đó. Khi đó, dù tiết kiệm được chút chi phí nhưng khoản tiền bỏ ra không mang lại kết quả gì. Đó là một sự lãng phí không đáng có.

7. Không trụ được lâu dài

Nếu bạn may mắn thuê được một dịch vụ thiết kế logo giá rẻ chất lượng thì xin chúc mừng bạn. Nhưng nếu bạn không may gặp phải 6 hiện tượng trên, nguy cơ lớn là logo đó của bạn cũng như thương hiệu doanh nghiệp của bạn có thể nói khó có đủ khả năng sống sót trên thị trường với hàng ngàn doanh nghiệp.

Bạn chỉ sống khi ở trong tâm trí khách hàng. Còn bạn bị lu mờ trong đám doanh nghiệp chỉ bởi một logo kém chất lượng thì thật đáng tiếc.

Thiết kế logo giá rẻ có thể mang lại lợi ích chi phí trước mắt nhưng tiềm tàng 7 rủi ro lớn cho một thương hiệu. Đối với chủ doanh nghiệp khôn ngoan khi đã nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu, họ sẽ không đi theo con đường đó vì lợi ích nhỏ trước mắt mà phải mất nhiều tiền hơn để dọn dẹp hậu quả đáng tiếc sau này. Họ luôn coi trọng bước thiết kế thương hiệu, đầu tư có mục tiêu, có định hướng và nghiêm túc vào nó!