Cách tạo ra một Slogan dễ nhớ

Một slogan (khẩu hiệu) là một cụm từ ngắn gọn, có sức thuyết phục. Slogan là một phần nội tại trong bản sắc thương hiệu của bạn. Trong các chiến dịch quảng cáo, các khẩu hiệu thường được kết hợp với logo.

Một slogan nhiều ý nghĩa là cách mạnh mẽ mà thanh lịch để nói với khách hàng tiềm năng lý do tại sao họ nên chọn bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 8 gợi ý về cách tạo slogan tuyệt vời. Bạn không chắc liệu mình có thể tự tạo ra một khẩu hiệu tuyệt vời không? Chúng tôi biết nơi để tìm kiếm ý tưởng về slogan “thấy-hay-là-dùng-được-ngay” hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn!

Thêm vào đó, chúng tôi đã tạo ra một danh sách các công cụ tạo slogan trực tuyến tốt nhất. Đây là cơ hội để bạn tạo ra một khẩu hiệu độc đáo chỉ với vài cú nhấp chuột! Không những thế, chúng tôi đã chọn những khẩu hiệu thành công nhất mọi thời đại. Hãy học và tìm cảm hứng từ những thương hiệu xuất sắc nhất trên thị trường!

Tuy nhiên, trước tiên chúng ta hãy dành một phút để tìm hiểu xem bạn có thực sự cần một slogan hay không. Nếu bạn đã có logo cho công ty, có nghĩa rằng bạn đã để tâm tới vấn đề thương hiệu. Một khẩu hiệu thông minh có sức mạnh nâng tầm thương hiệu  và giúp cho công ty hoặc sản phẩm của bạn trở nên dễ nhận biết hơn. Sẽ thật đáng tiếc nếu bỏ lỡ cơ hội này.

 

Nội dung chính

Slogan là gì?

Slogan công ty là một cụm từ ngắn tóm tắt bản chất của sản phẩm hoặc công ty của bạn một cách xúc tích. Slogan giúp khơi gợi cảm xúc và tình cảm nhất định liên quan đến thương hiệu của bạn. Không chỉ dừng ở việc là một công cụ quảng cáo, các slogan trường tồn qua thời gian sẽ sở hữu sức mạnh để trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa công ty.

Thông thường, một slogan gồm khoảng năm từ hoặc ít hơn. Câu khẩu hiệu phải phản ánh lợi ích thương hiệu của công ty hoặc ý tưởng bạn muốn truyền đạt cho khách hàng tiềm năng của mình. Một slogan hay phải có vừa khả năng thực hiện chức năng mà lại không quá phức tạp.

Phép ẩn dụ và ám chỉ là các kỹ thuật ngôn ngữ phổ biến được sử dụng để tăng thêm chiều sâu và ý nghĩa cho slogan. Hãy nhớ rằng một slogan hay là cơ hội để bạn giúp mình trở nên khác biệt so với các đối thủ và nhấn mạnh sự độc đáo của bản thân. Chúng ta thấy và nghe hàng trăm thủ thuật quảng cáo mỗi ngày, vì vậy trở nên nổi bật không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Bạn phải nỗ lực rất nhiều để được chú ý.

Cách tạo slogan đáng nhớ: 8 gợi ý về cách tạo slogan tuyệt vời

1. Logo là trên hết

Để có hiệu quả tối đa, hãy ghép khẩu hiệu của bạn với một logo có sức mạnh. Logo phải luôn được ưu tiên đầu tiên. Trước khi bắt đầu tìm khẩu hiệu phù hợp, hãy thiết kế một logo thông minh để đại diện cho thương hiệu của bạn. Phương án lý tưởng nhất đó là bạn nên đồng thời phát triển slogan và logo để tạo ra một sự kết hợp cân bằng và gắn kết. Hãy chắc chắn rằng biểu tượng và khẩu hiệu của bạn bổ sung cho nhau và truyền tải được một câu chuyện gắn kết.

Các thương hiệu lớn không ngại điều chỉnh các khẩu hiệu của họ để phù hợp với các điều chỉnh trong ưu tiên của công ty hoặc thay đổi trong thị trường. Đây là một quá trình thiết yếu giúp công ty tồn tại và giữ được sức cạnh tranh. Nếu bạn cảm thấy cần phải tân trang lại khẩu hiệu của mình trong một vài năm, hãy làm điều này!

2. Dành đủ thời gian

Nếu bạn được thuê để tạo ra một khẩu hiệu cho công ty, hãy chia quá trình làm việc của bạn thành nhiều bước. Bạn sẽ cần một giờ để thu thập thông tin về công ty mà mình đang cần tạo ra khẩu hiệu, một đến hai giờ để đưa ra một vài ý tưởng sơ bộ và hai giờ để hỏi ý kiến của bạn bè, thảo luận về các đề xuất với khách hàng của bạn và chỉnh sửa.

Tạo slogan có thể là một thách thức khó khăn ngay cả đối với các chuyên gia dày dạn. Công việc này  thường sẽ mất ít nhất cả một ngày làm việc, vì vậy bạn hãy chắc chắn mình tính phí cho phù hợp.

Nếu là người cần thuê sáng tác slogan, bạn hãy dành thời gian để lựa chọn cẩn thận nhà thiết kế. Đừng thuê ai trừ khi bạn chắc chắn họ có đủ kỹ năng để tạo ra khẩu hiệu tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

Xem thêm:  Chuyên In Tem, Nhãn, Decal

Và một điều nữa. Khi bạn đã chấp thuận và trả tiền cho sản phẩm cuối cùng, đừng yêu cầu nhà thiết kế chỉnh lại khẩu hiệu của bạn nhiều lần. Nếu bạn không thích phiên bản được đề xuất, hãy cho họ biết ngay lập tức. Nhà thiết kế sẽ phải thay đổi nhưng chỉ trong giới hạn quy định trong hợp đồng.

3. Đơn giản hóa

Để thành công, một khẩu hiệu phải ngay lập tức gây được sự cộng hưởng với khán giả.

Bạn chỉ có vài giây để tạo ấn tượng đầu tiên cho đúng, vì vậy hãy sử dụng cơ hội đó để tạo lợi thế cho mình. Hẳn là bạn có thể hiểu tại sao khẩu hiệu “Những Công cụ Tốt nhất từ năm 1949” sẽ là một thất bại hoàn toàn. Hãy cố gắng đưa ra một cái gì đó cô đọng và đơn giản thôi.

Sử dụng càng ít từ càng tốt. Đừng bị cám dỗ rồi nhồi nhét nhiều ý tưởng vào một câu. Tránh những từ phức tạp, khó hiểu bởi chúng dễ khiến người nghe khó đoán được ý bạn đang muốn nói. Dù vậy, đôi khi bạn có thể bẻ cong quy tắc này.

Nếu bạn đã nghĩ ra một từ phức tạp đầy ý nghĩa đến nỗi nó thay thế cho toàn bộ một câu, hãy trung thành với nó! Ai biết được? Có lẽ từ này sẽ tạo nên sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Khẩu hiệu của bạn nên bao gồm một câu ngắn. Slogan huyền thoại “Just Do It” của Nike là một ví dụ lý tưởng bởi nó chứa đựng một thông điệp truyền cảm hứng vô cùng hiệu quả đối với mọi nền văn hóa.

Mặt khác, khẩu hiệu  “Chúng tôi Bán những Sản phẩm Hữu cơ & Tự nhiên Chất lượng Cao Nhất.” của Whole Foods thì lại thiếu sự đơn giản và cảm xúc. Câu khẩu hiệu này truyền tải được đúng thông điệp nhưng theo cách quá bộc trực

4. Dùng sự hài hước

Nếu phù hợp với thương hiệu của bạn, hãy làm cho khẩu hiệu trở nên đáng nhớ hơn bằng cách thêm sự hài hước cho nó.

Hãy nhìn vào những gì trang web Cracked.com đã làm với khẩu hiệu táo bạo: “Trang Video và Hài Duy nhất Tại Mỹ, kể từ năm 1958.” Câu khẩu hiệu này không chỉ có một mà là nhiều câu đùa.

Đầu tiên, nó chế giễu câu nói “kể từ năm một ngàn mấy trăm hồi đó” đã trở nên quá nghiêm trọng và tẻ nhạt.

Thứ hai, Cracked.com tuyên bố rằng nó là một trang web hài hước duy nhất ở Mỹ, chuyện này thật là nực cười đến nỗi nó không cần bất kỳ lời giải thích nào.

Thêm vào đó, Cracked.com tuyên bố là trang web video duy nhất của Mỹ từ năm 1958. Tuy nhiên, vào thời 1958 thì làm gì đã có có trang web video nào. Bạn thấy đấy, kết hợp câu đùa vui vào slogan của công ty bạn có thể tăng cơ hội được chú ý và tạo được ấn tượng sâu đậm. Tuy nhiên, bạn phải biết đâu mới là ưu tiên của mình. Nếu sự hài hước làm cho khẩu hiệu của bạn khó tiếp thu hơn, hãy loại bỏ nó.

5. Trung thực và không đề cao bản thân quá mức

Cũng giống như những vấn đề khác trong cuộc sống, sự trung thực đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Bạn có chắc chắn doanh nghiệp của mình có thể cung cấp chất lượng tốt nhất mà khẩu hiệu của bạn hứa hẹn không? Nếu không, có lẽ bạn nên thay đổi nó.

Hãy tránh xa các từ ngữ đòi hỏi khắt khe, chẳng hạn như “tốt nhất” hay “Số 1”. Trước tiên, đây là những lời sáo rỗng mà chỉ có các công ty thiếu trí tưởng tượng mới dùng đến. Thứ hai, ngay cả khi bạn thực sự giỏi nhất trong lĩnh vực của mình, bạn cũng đâu thể chứng minh điều đó ngay lập tức.

Bạn phải tìm ra “ý nghĩa vàng”. Cố gắng truyền đạt ý tưởng về chất lượng cao nhất và dịch vụ mà không tỏ ra vênh váo. Nếu là một pro thực sự, bạn chắc chắn sẽ thực hiện được nhiệm vụ này. Bạn đang thiếu ý tưởng? Lời khuyên hữu ích dành cho bạn đây: Hãy vờ như bạn đang tạo ra một thông điệp thương hiệu thay vì một khẩu hiệu. Sản phẩm của bạn sẽ nói gì với khách hàng nếu chúng có thể nói chuyện?

6. Nghĩ về người xem

Hãy suy nghĩ về khả năng tiếp cận của bạn. Đối tượng mà doanh nghiệp của bạn nhắm đến là người dân trong khu vực,  toàn quốc, hay trên toàn cầu?

Nếu bạn đang quảng bá thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế, hãy đảm bảo rằng khẩu hiệu của bạn có hiệu quả tốt ở nhiều nền văn hóa. Khi được dịch sang các ngôn ngữ khác, slogan của bạn có thể mất cảm giác độc đáo hoặc thậm chí thay đổi ý nghĩa.

Xem thêm:  Danh thiếp, Name card, Business card, Card visit

Lấy KFC chẳng hạn. Khẩu hiệu sắc sảo của nó là “Finger-lickin’ good” đã được bản địa hóa để phù hợp với thị trường Trung Quốc. Nó trở thành câu khẩu hiệu “Ăn sạch ngón tay bạn” ít “ngon miệng” hơn nhiều.

Để tránh các vấn đề trong tương lai, hãy thuê một chuyên gia dịch khẩu hiệu của bạn sang một số ngôn ngữ phổ biến nhất. Nếu bạn hài lòng với bản dịch, hãy sử dụng nó.

7. Nghĩ về điều gì khiến thương hiệu của bạn trở nên đặc biệt

Bạn có đang làm điều gì mà không có đối thủ cạnh tranh nào của bạn làm được không? Bạn có cung cấp dịch vụ giao hàng bằng xe máy không? Chẳng hạn như phòng khám nha khoa của bạn chăm sóc những người sợ nha sĩ.

Phòng khám Nha khoa gia đình Crossoak đã tìm ra một cách thông minh để giúp thương hiệu của mình trở nên khác biệt trong một thị trường quá đông đúc. Công ty này đã đặt một con gà lớn lên logo của nó và đi kèm với khẩu hiệu “Chúng tôi phục vụ cho những ai nhát gan”.

Đó là một cách chắc chắn để làm cho khẩu hiệu của bạn in đậm trong tâm trí khách hàng.

8. Gieo vần và giai điệu

Một khẩu hiệu có giai điệu và vần điệu luôn là một ý tưởng tốt. Khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy nó trên bảng hiệu của bạn hoặc nghe nó trên radio, họ chắc chắn sẽ ghi nhớ nó ngay lập tức.

Một trình tạo khẩu hiệu là gì?

Trước khi khám phá các công cụ tạo khẩu hiệu trực tuyến tốt nhất, hãy cùng  phân tích xem thế nào là một công cụ tạo khẩu hiệu nhé. Như chúng tôi đã đề cập, tạo ra một khẩu hiệu không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Điều đó đòi hỏi thời gian, trí tưởng tượng và sự kiên nhẫn.

Bạn phải truyền đạt thông điệp thương hiệu của mình một cách súc tích và độc đáo. Tìm ra một slogan xứng đáng có thể mất nhiều ngày. Bạn có thể dành thời gian này để làm những việc quan trọng hơn cho dự án của mình, ví dụ: phát triển chiến lược bán hàng, hoặc xem xét các cơ hội thuê ngoài. Đây là lúc bạn có thể sử dụng công cụ tạo khẩu hiệu.

Nếu bạn không có đủ thời gian hoặc chưa tìm được cảm hứng, hãy sử dụng ngay các chương trình tạo slogan tự động. Bạn chỉ cần duyệt các tùy chọn được đề xuất và chọn ra câu khẩu hiệu phù hợp nhất với thương hiệu của mình.

Các trình tạo khẩu hiệu trực tuyến tốt nhất

Với hàng trăm công cụ miễn phí trên thị trường, việc lựa chọn có thể sẽ rất khó khăn. Chúng tôi đã đưa ra một danh sách các công cụ tạo slogan hàng đầu cung cấp các ý tưởng mới cùng với trải nghiệm người dùng mượt mà. Các công cụ này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian vừa tránh căng thẳng, vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay nào!

Shopify

Chỉ cần nhập một hoặc nhiều từ khóa và trình tạo khẩu hiệu Shopify sẽ cung cấp cho bạn tận 1.000 slogan thú vị để tha hồ lựa chọn. Shopify là một trong những dịch vụ tốt nhất hiện nay và hoàn toàn miễn phí.  Trong khi một số trang web khác có thể đưa ra các slogan vô cùng nực cười, Shopify lại sử dụng một thuật toán phức tạp để tạo ra các ý tưởng khẩu hiệu sáng tạo và đáng nhớ.

Với Shopify, thương hiệu của bạn sẽ không bao giờ thiếu sự chú ý. Nếu muốn thêm cảm giác đặc biệt vào logo của mình hoặc khởi động một chiến dịch marketing đột phá, Shopify là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Getsocio

Getsocio là một nền tảng cho phép người dùng xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử chính thức một cách nhanh chóng và không tốn kém. Trong số các công cụ thông minh giúp khởi động và nâng tầm doanh nghiệp của bạn, Getsocio cung cấp một công cụ tạo slogan tuyệt vời tương tự như của Shopify.

Bạn chỉ cần nhập một từ khóa và sẽ có vô số slogan gợi ý để bạn thỏa sức chọn lựa! Getsocio sẽ cho bạn thấy lần lượt từng khẩu hiệu một. Tiếp tục nhấp vào “Tạo” cho đến khi bạn hài lòng với slogan được đề xuất.

SloganGenerator.org

SloganGenerator.org là một trình tạo các khẩu hiệu phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô hay mục tiêu tiếp thị nào. Trang web tạo khẩu hiệu cho cả thương hiệu và sản phẩm. Thêm vào đó, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nguồn tài nguyên trực tuyến để tạo ra một slogan thành công và có sức sống trường tồn.

Xem thêm:  Tổng hợp nhạc nền tổ chức sự kiện

SloganGenerator.co

SloganGenerator.co được phát triển tỉ mỉ cho nhu cầu quảng cáo. Giống như các nền tảng tương tự trên web, phần mềm tạo khẩu hiệu này sử dụng các từ khóa mà người dùng nhập vào để tạo ra vô số đề xuất tuyệt vời. Tiếp tục nhấp vào “Tạo Slogan” cho đến khi bạn tìm ra cụm từ đại diện cho thương hiệu của bạn một cách chính xác nhất.

Với khao khát không ngừng cải tiến, trang web này luộn cập nhật bộ sưu tập mẫu của mình một cách thường xuyên và thậm chí còn xem xét cả đề xuất của người dùng. SloganGenerator.co là cơ hội giúp bạn tìm ra một kiệt tác slogan thực sự sẽ đưa chiến dịch quảng cáo lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Procato Sloganizer

Procato Sloganizer tự hào có một bộ sưu tập kinh ngạc gồm những khẩu hiệu phổ biến đã góp phần cách mạng hóa thế giới quảng cáo trong nhiều thập kỷ qua. Trang web điều chỉnh các khẩu hiệu huyền thoại bằng cách kết hợp các từ khóa của bạn vào các cụm từ hay trong suốt lịch sử tiếp thị. Đây là cơ hội để bạn bắn một mũi tên trúng hai đích. Một mặt, bạn có được một slogan quảng cáo bền vững, chắc chắn sẽ hoạt động hiệu quả.

Mặt khác, bạn có thể tùy chỉnh cụm từ này sao cho phù hợp với thương hiệu của mình. Thêm vào đó, Procato Sloganizer là một nền tảng toàn diện, thân thiện, giúp người dùng thử nghiệm tất cả các loại nội dung, thiết kế web, cấu trúc SEO… Procato là một giải pháp tuyệt vời cho tất cả các chuyên gia thương mại điện tử, những người biết suy nghĩ phòng khoáng và không bao giờ ngừng học hỏi.

Các slogan hay về kinh doanh

Trong khi một số công ty làm mới bản sắc của mình bằng cách thay đổi slogan của họ, các thương hiệu khác vẫn gắn bó vớicâu khẩu hiệu trong nhiều thập kỷ. Bí quyết để có khẩu hiệu đáng nhớ và phù hợp ở mọi thời đại trong những năm qua là gì? Làm thế nào để bạn đạt được sự hoàn hảo này?

Để tạo cảm hứng cho bạn, chúng tôi đã thu thập 20 khẩu hiệu phổ biến từ các doanh nghiệp hàng đầu trên toàn thế giới đã khiến ai ai cũng trầm trồ.

  • Just Do It (Hãy Cứ Làm Ngay đi) (Nike)
  • I’m Lovin’ It (Tôi Yêu lắm rồi) (McDonald’s)
  • Do It Your Way (Hãy Làm Theo Cách của Bạn) (Burger King)
  • Melts In Your Mouth, Not In Your Hand (Kẹo Chảy trong Miệng, Không Chảy trên Tay) (M&Ms)
  • Because You’re Worth It (Vì Bạn Xứng đáng) (L’Oreal)
  • What’s In Your Wallet (Tiền trong Ví bạn) (Capital One)
  • Like a Good Neighbor, State Farm Is There (State Farm Bên Bạn như một Hàng xóm Tốt bụng) (State Farm Insurance)
  • Get the London Look (Vẻ đẹp Phong cách London) (Rimmel Cosmetics)
  • Strong Enough For a Man, Made For a Woman (Đủ mạnh cho một Người Đàn ông, Phù hợp cho một Người Phụ nữ) (Secret Deodorant)
  • Virginia Is For Lovers (Virginia giành cho Những Cặp tình Nhân) (Virginia Tourism)
  • They’re Gr-r-reat! (Chúng R-r-rất Tuyệt!) (Kellogg’s Frosted Flakes)
  • Double Your Pleasure, Double Your Fun (Nhân đôi Niềm vui của Bạn) (Doublemint Gum)
  • Red Bull Gives You Wings (Red Bull cho Bạn Đôi cánh) (Red Bull)
  • Mmm Mmm Good (Mmm Mmm Tuyệt) (Campbell’s)
  • Get In the Zone (Tập trung Cao độ) (AutoZone)
  • Come Hungry. Leave Happy. (Đói Khi Đến. Thích Khi Đi.) (IHOP)

Kết luận

Hết rồi! Như bạn có thể thấy, trình tạo logo trực tuyến là công cụ tuyệt vời có thể thổi luồng sinh khí mới vào quá trình sáng tạo của bạn.

Nếu gặp khó khăn trong khi nghĩ khẩu hiệu hấp dẫn cho doanh nghiệp của mình, bạn nên tìm sự trợ giúp từ  các dịch vụ trực tuyến. Sử dụng một trình tạo slogan không có nghĩa là bạn bỏ cuộc. Đó là một quyết định hợp lý khi bạn phải đối mặt với áp lực thời gian lớn.

Thay vì lãng phí thời gian vào các nỗ lực vô ích để tạo ra một khẩu hiệu tốt, bạn có thể tập trung vào nhiều điều quan trọng hơn, chẳng hạn như cải thiện mô hình kinh doanh, phân tích tình hình thị trường, phát triển kế hoạch tiếp thị, v.v… Kinh doanh chủ yếu phụ thuộc vào việc quản lý thời gian của bạn một cách khôn ngoan và thiết lập các ưu tiên chiến lược.

Hãy xem qua blog của chúng tôi để biết thêm các hướng dẫn và mẹo để phát triển một doanh nghiệp thành công. Đừng quên để lại bình luận và câu hỏi của bạn bên dưới bài viết của chúng tôi nhé!