Ý nghĩa Logo và Thông điệp Thương hiệu

Những công ty nổi tiếng thường gắn liền với các logo đặc trưng của họ. Những logo này không chỉ là để người dùng dễ nhận ra thương hiệu mà một số công ty còn truyền tải vào đó các thông điệp ẩn của mình, biến các đường cong, màu sắc và hình dáng trở thành lời nhắn nhủ của họ.

Nội dung chính

FUJITSU

Fujitsu trong đó Fuji (ngọn núi Phú sỹ) được xem như linh hồn của Nhật Bản, su trong tiếng Nhật là liên quan đến máy tính,công nghệ điện tử dấu ngã mà thật ra là biểu tượng vô cùng, có nghĩa mong muốn fujitsu phát triển mãi mãi về phần màu sắc, trước đây biểu tượng logo trên nền xám biểu tượng “chất xám” màu logo đỏ tươi tượng trưng nhiệt huyết, sức mạnh, cũng là màu của chiến thắng nữa !!!

 

BẢO VIỆT

Logo của Bảo Việt thể hiện hình ảnh cô đọng nhất về thương hiệu Bảo Việt. Logo của Bảo Việt có hình tròn, theo quan niệm Á Đông, hình tròn tượng trưng cho sự đầy đủ, thịnh vượng và phát triển, hình ảnh tượng trưng cho sự sinh tồn vĩnh cửu của tự nhiên.

– Màu sắc trên logo Bảo Việt thể hiện những triết lý kinh doanh của Bảo Việt:

+ Màu xanh hoà bình: thể hiện sự năng động, hoà bình và hy vọng vào tương lai, thể hiện mục đích kinh doanh quan trọng nhất của Bảo Việt là bảo đảm sự bình yên cho khách hàng trước những rủi ro.

+ Màu vàng: thể hiện sự sung túc, thịnh vượng với quan niệm Bảo Việt luôn là bạn đồng hành, giúp khách hàng thành đạt trong cuộc sống, đồng thời cũng thể hiện khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng tài chính vững chắc của Bảo Việt.

+ Màu trắng: thể hiện các giá trị đạo đức trong kinh doanh, sự trung thực, minh bạch của cán bộ Bảo Việt trong phục vụ khách hàng và quan hệ với đối tác cũng như đồng nghiệp.

– Các hình ảnh trên logo:

+ Hình ảnh quả cầu trên logo tượng trưng cho hoạt động quốc tế của Bảo Việt với mục tiêu phát triển thành tập đoàn tài chính đa ngành, với năng lực cạnh tranh và phạm vi hoạt động quốc tế.

+ Hình ảnh con tàu và máy bay vừa thể hiện những nghiệp vụ bảo hiểm truyền thống của Bảo Việt, vừa thể hiện sức vươn xa, vươn cao của Bảo Việt trong hiện tại và tương lai.

+ Phần bán cầu đối xứng bên dưới như bàn tay chụm lại đỡ quả cầu tượng trưng cho các ngành công nông nghiệp và dân sinh, những lĩnh vực hoạt động của Bảo Việt.

Màu sắc truyền thống

Màu xanh cô ban, màu vàng tươi thể hiện trên logo Bảo Việt được coi là màu sắc “bản sắc” của Bảo Việt và phân biệt “bản sắc” của Bảo Việt với các doanh nghiệp khác trên thị trường. Màu xanh cô ban là màu được ưa chuộng, thể hiện sự năng động, hòa bình và thân thiện của Bảo Việt. Màu vàng thể hiện sự sung túc, thịnh vượng. Hai màu sắc này thường được thể hiện trong các ấn phẩm, hình ảnh thương hiệu của Bảo Việt.

HYUNDAI

Nhiều người từng nghĩ rằng logo của hãng xe Hàn Quốc Hyundai chỉ đơn giản là ký tự viết tắt đầu tiên của họ. Nhưng thật ra, chữ “H” chính là biểu tượng của hai người (khách hàng và đại diện công ty) đang bắt tay nhau.

Xem thêm:  [Share] File Vector Free Bộ Số Lịch Công Giáo 2022

ADIDAS

Thương hiệu Adidas được đặt theo người sáng lập ra nó là Adolf “Adi” Dassler. Logo của công ty đã thay đổi nhiều lần theo thời gian, nhưng ba đường kẻ vẫn được giữ nguyên. Với logo hiện tại thì ba đường kẻ này sẽ hợp thành một hình tam giác. Đây là biểu tượng của một ngọn núi, đại diện cho những thử thách mà các vận động viên phải vượt qua.

APPLE

Ron Yanov, người đã thiết kế ra logo Apple nổi tiếng đã giải thích cách mà anh nghĩ ra ý tưởng của mình như sau: “Tôi mua một túi táo, đặt chúng vào cái tô, rồi sau đó bỏ ra một tuần để vẽ chúng, cố gắng tạo ra hình ảnh đơn giản nhất có thể. Cắn một phần của quả táo cũng nằm trong thử nghiệm, và hoàn toàn tình cờ, tôi nhận ra rằng ‘bite’ (cắn) phát âm giống hệ như là từ ‘byte’ trong thuật ngữ máy tính”.

AMAZON

Nhìn sơ qua thì logo của Amazon không có gì đặc biệt. Nhưng thật chất nó mang rất nhiều triết lý của công ty. Mũi tên màu cam là biểu tượng của nụ cười hài lòng của khách hàng. Mũi tên này cũng kéo dài từ chữ “A” đến “Z”, gợi ý rằng Amazon bán đầy đủ mọi loại sản phẩm.

TOYOTA

Nhiều người đã so sánh logo của hãng xe Nhật Toyota với hình ảnh của một anh chàng cao bồi đội mũ. Nhưng thật sự thì nó đại diện cho hình ảnh của lỗ xỏ kim với sợi chỉ xuyên qua. Điều này là để gợi nhớ qua khứ từng là công ty sản xuất máy dệt trước đây của Toyota. Thú vị hơn, từng phần của logo này cũng là các chữ cái trong “Toyota”.

CONTINENTAL

Continental là một hãng sản xuất lốp xe nổi tiếng. Hai ký tự đầu trong logo của hãng chính là biểu tượng của một chiếc bánh xe.

FORMULA 1

Nếu bạn để ý một chút thì sẽ thấy các đường màu đỏ trên logo sẽ tạo thành hình số 1. Chúng cũng là hình ảnh đại diện cho tốc độ của các chiếc xe công thức 1.

PINTEREST

Logo của mạng xã hội nổi tiếng Pinterest, nơi mà nhiều người dùng thu thập hình ảnh mà họ thích trên mạng rồi “pin” (ghim, kim ghim) chúng lên tài khoản của mình. Chỉ cần bạn để ý thì sẽ thấy chữ “P” cũng chính là hình cái kim ghim.

BEAT

Beats, hãng sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng có trụ sở ở Mỹ đã thiết kế logo của họ với chữ “b” trông như hình một người đang đeo tai nghe.

BMW

Mọi người thường “suy đoán” rằng phần trung tâm của logo BMW là cánh quạt đang quay, ngụ ý ám chỉ quá khứ từng làm trong ngành công nghiệp hàng không của công ty. Nhưng thật ra nó đơn giản chỉ là cờ của vùng Bayern (Đức), nơi công ty ra đời.

LG

​Logo của hãng điện tử Hàn Quốc là hình ảnh cách điệu của khuôn mặt người. Theo như LG thì điều này đại diện cho khát vọng duy trì mối quan hệ nhân văn với khách hàng.

EVERNOTE

Loài voi nổi tiếng là có trí nhớ rất tốt, chúng có thể nhớ cả những khuôn mặt và sự việc từng xảy ra. Đây chính là lý do mà ứng dụng ghi chú nổi tiếng Evernote sử dụng hình ảnh chú voi làm một phần của logo. Một góc trên tai chú voi được gập lại giống như cách mà chúng ta thường gấp một góc trang sách lại để ghi nhớ cho lần đọc sau.

Xem thêm:  Trọn bộ từ điển màu sắc cho designers

COCA – COLA

Trong logo của hãng nước ngọt nổi tiếng Coca- Cola, giữa chữ ‘O’ và chữ ‘L’, bạn có thể thấy rõ hình lá cờ Đan Mạch. Đây hoàn toàn chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng Coca-Cola đã nhanh chóng dựa vào nó để làm chiến dịch quảng cáo tại vùng Scandinavia (Bắc Âu – bao gồm Đan Mạch).

BASKIN-ROBBINS

Là một trong những hãng kem nổi tiếng nhất thế giới, Baskin-Robbin cũng sở hữu một logo ẩn chứa thông điệp bí ẩn đằng sau đó.

Bên cạnh màu sắc bắt mắt, cực kỳ phù hợp với giới trẻ, chữ B và R còn tạo thành số 31 nữa.

Carol Austin, Phó giám đốc Marketing của Baskin-Robbins chia sẻ rằng số 31 tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng. Ngoài ra, ý đồ của hãng là muốn ám chỉ khách hàng sẽ có cơ hội cảm nhận những hương vị hoàn toàn mới mẻ mỗi ngày trong tháng.

TOSTITOS

Có thể nhiều người chưa biết đến Tostitos, nhưng đây là thương hiệu khoai tây chiên/bim bim cực kỳ nổi tiếng tại khu vực Bắc Mỹ, với nước sốt mang hương vị của Mexico.

Logo của Tostitos thoạt nhìn chỉ là tên thương hiệu được làm nổi bật trên nền xanh. Nhưng 2 chữ T ở giữa thực chất là 2 người đang nhúng miếng khoai tây chiên vào trong bát đựng sốt được thể hiện bằng chữ I. Ấn tượng phải không?

Wendy’s

Dành cho những ai chưa biết, Wendy’s là tên thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ, với doanh thu hàng tỉ USD mỗi năm.

Khi mới thành lập, Dave Thomas – nhà sáng lập ra chuỗi nhà hàng Wendy’s – cho biết logo này nhằm mục đích thể hiện sự ấm cúng của nhà hàng, tương tự như những bữa ăn gia đình vậy.

Nghe thật chẳng liên quan lắm, nhưng thực ra logo đã làm rất tốt điều này. Hãy để ý vào phần cổ áo của Wendy, nó tạo thành chữ “Mom” – tên gọi thân thương của mẹ trong tiếng Anh.

Đây không phải là thứ có thể nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng khi đã nhận ra, khách hàng sẽ tự liên kết hình ảnh của Mẹ với nhãn hiệu này – đó chính là mục đích của Dave Thomas.

Hope for African Children Initiative

Hình ảnh logo trên được thiết kếriêng cho tổ chức cộng đồng chuyên giúp đỡ các trẻ em châu Phi. Phần hình trắng chính giữa nổi bật giữa hai mảng cam xung quanh tạo một hiệu ứng thị giác cho người nhìn. Ban đầu, bạn sẽ dễ dàng phát hiện vùng lãnh thổ châu Phi màu trắng nổi bật, nhìn kỹ hơn một chút, bạn sẽ thấy hình ảnh một đứa trẻ và một người lớn đối mặt nhau. “Hướng vềtrẻ em châu Phi” là thông điệp mà logo HACI muốn truyền tải

Yoga Australia

Tư thế yoga và dòng chữ tên thương hiệu đính kèm,logo của Yoga Australia tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất lại “thách thức” khả năng tinh mắt của người xem. Khó ai có thể biết thương hiệu đã giấu cả một “bản đồ” nước Úc vào khoảng giữa khép kín được tạo bởi bàn tay và chân của cô gái.

Xem thêm:  Thiết kế hình ảnh chạy quảng cáo Facebook

Sony Vaio

Chữ “Vaio” trên logo đã được tách ra hiểu theo hai cụm “VA” và “IO”. Trước hết “VA” được thiết kếlượn sóng lên xuống biểu tượng cho tín hiệu analog dùng trong công nghệ. Sau đó là “IO” khi viết in đậm trông khá giống số1, 0 là biểu tượng của hệ nhị phân (hệ đếm dùng 0 và 1 để biểu hiện các giá trị) – một phần kiến tạo căn bản trong máy tính.

Unilever

Unilever là công ty đa quốc gia, sản xuất đa dạng các mặt hàng khác nhau và điều này cũng được thể hiện trên chính logo thương hiệu của mình. Mỗi một hình vẽ nhỏ trên logo đều mang một ý nghĩa riêng biệt, từ đấy tạo nên một chữ “U” toàn thể và to lớn. Điển hình như trái tim tượng trưng cho tình yêu, sự quan tâm và thấu hiểu hay hình chú chim đại diện cho sự tự do, độc lập trước những ràng buộc và sự tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz đã thể hiện sự tự tin của mình đối với sự hoàn hảo của sản phẩm lên trên thiết kếlogo thương hiệu. Ngôi sao ba cánh tượng trưng cho sự vượt trội ở bất kì môi trường nào: đất – nước – không khí.

NBC

Vào thời kỳ đầu của những năm 50, NBC trược thuộc quyền sở hữu của RCA (Radio Corporation of America) – công ty tiên phong trong dòng sản phẩm TV màn hình màu. Hình ảnh đuôi công cách điệu nhiều màu sắc trở thành biểu tượng logo của NBC với ý nghĩa cho những ai vẫn còn xem màn hình trắng – đen rằng họ đã bỏ lỡ nhiều điều mới mẻ.

Eighty 20

Eighty 20 là công ty tư vấn quy mô nhỏ. Nhiều người cho rằng hình ảnh logo gần như không ăn nhập với cái tên của công ty. Tuy nhiên, nếu bạn tưởng tượng những hình vuông sẫm màu là số1 và những hình vuông sáng màu là số0, từ đó chúng ta có dãy nhị phân: 1010000 (dãy trên) và 0010100 (dãy dưới). Đem mã hóa hai dòng số này, nó được hiểu là 80 và 20 cũng chính là tên công ty.

FedEx

Dù sử dụng tên công ty làm logo nhưng FedEx cũng ẩn chứa thông điệp đằng sau nó. Nhìn thật kỹ, bạn sẽ phát hiện hình ảnh mũi tên được giấu ngay khoảng giữa chữ “E” và “x”, nó tượng trưng cho tốc độ và sự chính xác trong vận chuyển – hai nguyên tắc hàng đầu của công ty. Logo đơn giản nhưng hiệu quả này được thiết kếbởi Lindon Leader & Landor Associates vào năm 1994

Facebook

Facebook dường như đã không còn xa lạ với người dùng nếu không nói là một sự bùng nổ tại thời điểm hiện tại. Nhiều ý kiến vui cho rằng, chữ “f” trên logo facebook tượng trưng cho dáng người đang bận cúi đầu chăm chú vào điện thoại.

McDonald’s

Chữ “M” là viết tắt chữ đầu của thương hiệu McDonald’s vàđược viết cong nhằmtượng trưng cho bộ ngực phụ nữ – theo lời tư vấn của nhà tâm lý và thiết kếLouis Cheskin. Vào năm 1960, McDonald’s có ý định từ bỏ nhãn hiệu này nhưng chính Chesken đã thành công trong việc thuyết phục công ty giữ lại hình ảnh logo vì theo ông nó sẽ giúp cho mọi người liên tưởng đến đường cong vòng một và gây cho họ cảm giác đói.