Nội dung chính
Profile cho doanh nghiệp bao gồm những gì? Thực tế nội dung profile cho công ty phụ thuộc vào từng loại doanh nghiệp, tính chất, người thiết kế, cũng như yêu cầu của chủ doanh nghiệp. Hãy cùng Oenix.vn tìm hiểu chi tiết hơn tại đây nhé:
Khái niệm profile công ty
- Là một ấn phẩm in dưới dạng sổ tay nhằm mục đích giới thiệu về các lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ và những thành tựu đã đạt được,… của cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp cho khách hàng.
- Là một phương pháp giúp công ty chứng minh được năng lực và thể hiện sự tôn trọng của công ty đối với các nhà đầu tư, là một trong những cách maketing hiệu quả.
- Trong lĩnh vực kinh doanh hay các hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu thì Profile chính là một vũ khí hiện đại và chuyên nghiệp, giúp giới thiệu doanh nghiệp một cách chi tiết và hiệu quả nhất đối với khách hàng đang muốn tìm hiểu. Đối với những công ty làm về thiết kế thì Profile như một lợi thế để họ tiếp cận, bán hàng và dễ tư vấn với khách hàng.
Nội dung mẫu Profile công ty
- Thông tin cơ bản về doanh nghiệp như: giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, thời gian thành lập, lĩnh vực kinh doanh, số lượng nhân viên, chiến lược phát triển,…
- Những thành tựu đạt được, bằng khen, giấy khen,…
- Khẩu hiệu của doanh nghiệp, thông điệp, mục đích, phương hướng sắp tới,…
- Sản phẩm của công ty: chức năng, thông tin cơ bản, hiệu suất, nguồn gốc,…
- Chính sách bảo hành và địa chỉ công ti và chi nhánh (nếu có).
- Lời cam kết về chất lượng.
- Hình ảnh: hình ảnh những thành tựu nổi bật của công ty trong quá trình hình thành và phát triển, hình ảnh lãnh đạo công ty, hình ảnh tập thể nhân viên, văn phòng công ty, nơi sản xuất,…
Tầm quan trọng của profile
- Trong quá trình vận hoành doanh nghiệp, profile sẽ cho bạn thỏa sức sáng tạo ngôn ngữ và hình ảnh dễ dàng gây ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, đối tác, nhà đầu tư hay chính nhân viên của doanh nghiệp.
- Giúp doanh nghiệp quảng cáo về bản thân một cách khéo léo.
- Giúp bạn tặng tính chuyên nghiệp trong mắt đối tác
- Là sản phẩm không thể thiếu khi kí hợp đồng, gặp đối tác và các nhà đầu tư.
Nội dung chi tiết của một Profile công ty:
Nội dung profile cơ bản bao gồm :
- Thiết kế profile thông thường sẽ miêu tả từ khái quát đến chi tiết về doanh nghiệp, các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, doanh số tăng trưởng, năng lực con người,…
- Chú ý: để phục vụ mục đích in ấn được đẹp mắt và dễ căn chỉnh thì số trang phải chia hết cho 4.
- Khách hàng nêu rõ ý muốn nội dung cần quan tâm về doanh nghiệp của mình.
- Tất cả các thông tin doanh nghiệp cần có như: quá trình thành lập và phát triển, tiêu chí và khẩu hiệu của doanh nghiệp, tầm nhìn định hướng trong tương lai, giá trị cốt lõi.
Nội dung profile cho công ty hoàn chỉnh gồm có :
Bìa đầu quyển thiết kế profile
- Logo thương hiệu của công ty
- Tên giao dịch của công ty.
- Khẩu hiệu và tiêu chí của công ty.
- Hình ảnh toàn cảnh của công ty hoặc hình ảnh tượng chưng về lĩnh vực của công ty.
Trang thứ 2 – 3 quyển thiết kế profile
- Mục Lục.
- Lịch sử hình thành phát triển của công ty từ năm – đến năm.
- Những khó khăn khi mới bắt đầu
- Hướng đi đột phá.
- Hình ảnh minh họa
Trang thứ 4 – 5 quyển thiết kế profile
- Giới thiệu khái quát chung về công ty.
- Lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.
- Phương hướng nhiệm vụ mới.
- Hình ảnh công ty miêu tả được công việc chính của công ty.
Trang thứ 6 – 7 quyển thiết kế profile
- Hình ảnh ban lãnh đạo, trưởng phòng và nhân viên công ty.
- Sơ đồ bộ máy công ty, sơ đồ địa lí công ty (nếu có).
- Có thể giới thiệu thêm về thế mạnh, chức vụ của từng thành viên chính.
Trang thứ 7 – 8 quyển thiết kế profile
- Giới thiệu chi tiết về sản phẩm và dịch vụ cung cấp.
- Hình ảnh minh họa chi tiết sản phẩm.
Trang thứ 9 – 10 quyển thiết kế profile
- Những dự án đã mang lại tên tuổi của công ty.
- Những sản phẩm đã và đang đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới.
- Giới thiệt khái quát các dự án đã làm.
- Các dự án và khách hàng tiêu biểu.
- Hình ảnh các dự án lớn nhỏ theo kích thước.
Các trang tiếp theo quyển thiết kế profile
- Những khó khăn còn gặp phải, những giải pháp cho khó khăn hiệu quả và mục tiêu phát triển bền vững.
- Các hoạt động, đóng góp cho xã hội, hoạt động sự kiện hàng năm của công ty (nếu có).
Bìa cuối quyển thiết kế profile
- Nhắc lại Logo và thương hiệu công ty.
- Địa chỉ và thông tin liên lạc công ty.
- Lời cam kết của công ty phát triển bền vững và ngày một lớn mạnh
- Hình ảnh nụ cười của khách hàng và nhân viên công ty (nếu có).
Lưu ý:
- Tùy theo điều kiện, quy mô hoạt động, ngành nghề, cơ cấu hoạt động của mỗi công ty khác nhau nên nội dung chính là cốt lõi của một bản profile chất lượng, bạn cần chọn ra những thông tin giá trị, ấn tượng, khác biệt với những bản profile của những ngành nghề tương tự. Điều đó giúp doanh nghiệp bạn tạo ra một bản profile chất lượng và hấp dẫn đối tác và nhà đầu tư hiệu quả nhất.
- Thiết kế mẫu profile công ty là một công việc quan trọng để một công ty xây dựng được thương hiệu và phát triển bền vững. Vì vậy, công việc này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng đến từng chi tiết cũng như một số lưu ý quan trọng để tạo được hồ sơ năng lực hấp dẫn đối với khách hàng mục tiêu.
Kết
Hy vọng qua bài chia sẻ nội dung profile công ty này bạn có thể thiết kế cho công ty của mình một mẫu profile chuẩn, chi tiết, đẹp, ấn tượng với khách hàng để phát triển thương hiệu ngày một chuyên nghiệp và hiện đại hơn nữa.