NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TẠI ĐIỂM BÁN
Nhận diện thương hiệu tại điểm bán chính là việc sử dụng những yếu tố thuộc bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp như ấn phẩm truyền thông, vật phẩm kích hoạt mua hàng (POSM)…, nhằm gây ấn tượng với khách hàng và đối tác, tăng độ “phủ sóng” của doanh nghiệp trên thị trường, từ đó giúp nâng cao doanh thu và quan trọng hơn là để phân biệt với các doanh nghiệp khác.
Hệ thống nhận diện thương hiệu tại điểm bán bao gồm:
- Nhận diện thương hiệu văn phòng: Tại các điểm bán, việc tận dụng bộ nhận diện văn phòng sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp, đồng bộ của doanh nghiệp và tạo được thiện cảm cho những ai nhìn vào. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng bao gồm: tên doanh nghiệp, logo, đồng phục, thẻ đeo…
- Nhận diện thương hiệu ngoài trời: Tại các điểm bán hàng, nếu không sử dụng POSM kích hoạt mua hàng thì hiệu quả cũng bị giảm đi rất nhiều. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn các POSM để tăng độ nhận diện với khách hàng như: booth, standee, wobbler, leaflet…
- Nhận diện thương hiệu marketing: Một số doanh nghiệp khi tiếp thị, truyền thông tại điểm bán còn tận dụng hiệu quả các hình thức nhận diện thương hiệu marketing như: trình chiếu TVC quảng cáo về sản phẩm và doanh nghiệp, hỗ trợ tư vấn trực tiếp/gián tiếp (online), phát quà khuyến mãi…